“บขส.” คาดวันนี้เดินทางกลับบ้านสงกรานต์ไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นคน

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า วันนี้ (12 เม.ย.64) บขส.คาดการณ์ว่า จะมีผู้โดยสารเดินทางออกจากกรุงเทพฯ สูงสุด ประมาณ 40,000 คน เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการทำงานก่อนที่จะหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดย บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) ประมาณ 3,800 เที่ยว

ส่วนข้อมูลการเดินทางเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารใช้บริการรถโดยสารธารณะเข้า-ออก กรุงเทพฯ จำนวน 57,142 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) จำนวน 5,193 เที่ยว โดยเป็นการเดินทางขาออก จำนวน 2,615 เที่ยว มีผู้โดยสารเดินทาง 32,290 คน ส่วนการเดินทางขาเข้ากรุงเทพฯ จำนวน 2,578 เที่ยว มีผู้โดยสารเดินทาง 24,852 คน ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่ยังไม่ได้จองตั๋วล่วงหน้า เผื่อเวลาเดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสาร โดย บขส. และรถร่วมฯ ได้จัดเตรียมรถโดยสารเที่ยวปกติและเที่ยวเสริมไว้รองรับประชาชนอย่างเพียงพอ มั่นใจจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

นายสัญลักข์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถจองตั๋ว บขส.ผ่านระบบออนไลน์ Application E-Ticket และ Website บขส. หรือสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม โทร. Call Center 1490 เรียก บขส.ตลอด 24 ชมคำพูดจาก ทดลองเล่นสล็อต. อย่างไรก็ตาม บขส.ได้สั่งกำชับไปยังพนักงาน บขส. และขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการรถร่วมฯ ให้ดำเนินการตามมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ทั้งในส่วนของรถโดยสารและพนักงาน

โดยพนักงานขับรถทุกคน ต้องมีผลตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์เป็นศูนย์ เพื่อสร้างความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุ รวมทั้งขอให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข อาทิ พนักงานประจำรถต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Antigen Test Kit หรือ ATK ทุก 3 วัน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เช็ดทำความสะอาดรถโดยสารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคก่อนนำรถมาให้บริการ และมีการระบายอากาศอย่างเพียงพอ เป็นต้น

Related Posts